8 nhân viên thư viện chia sẻ về lý do trở thành thủ thư

Chúng tôi đã hỏi những người theo dõi trên mạng xã hội của Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ và những người đăng ký viết bài về câu chuyện quyết định trở thành một thủ thư của họ. Dưới đây là một số bài viết yêu thích:

1. “Mẹ tôi là thủ thư trường học và tôi có thể nhớ vô số ngày chúng tôi ở thư viện trường của bà sau giờ họctrong suốt mùa hè, chỉ quanh quẩn với sách. Tôi cũng có một hướngdẫn của nhà thờ là giám đốc thư viện công cộng và thuê tôi làm bán thời gian ở trường trung học và sau đó làm thủ thư cho trẻ em khi tôi lấy bằng thạc sĩ. Cả hai đều nổi bật như những tấm gương sáng về công việc thủ thư và đã khuyến khích tôi vươn cao hơn với những mục tiêu và niềm đam mê thủ thư của riêng mình. ”- Jeana L.

2. “Tôi đã làm việc trong một trường tiểu học Title I, một nơi mà không có thư viện và khả năng tiếp cận sách hạn chế đối với học sinh. Khi thiết lập và quản lý một thư viện lớp học cho học sinh của mình, tôi đã phát hiện ra niềm đam mê mang lại niềm yêu thích đọc sách cho những người khác. Không có gì giống như khi xem một đứa trẻ tương tác với tác giả, nhân vật hoặc một câu chuyện. Các bạn học sinh nhỏ tuổi có khát khao hiểu biết và yêu thích đọc sách. Công việc của tôi là nuôi dưỡng tình yêu đó và giữ cho nó luôn sống động và cháy bỏng khi học sinh lên lớp sau này. ”- Peter D.

3. “Các thư viện đại diện cho triết lý, đặc biệt là cho trẻ em, là điều đã thúc đẩy tôi đến với lĩnh vực này. Thư viện là nơi chứa đựng những câu chuyện, là nơi để thuộc về và khám phá. Họ cho trẻ thấy có những gì ở ngoài kia và những gì chúng có thể trở thành. Giờ đây, hơn bao giờ hết, trẻ em cần những câu chuyện với các nhân vật có lòng kiên trì vượt qua những hoàn cảnh vô vọng. Họ cần cộng đồng hỗ trợ thông qua lập trình sáng tạo và tiếp cận cộng đồng. Họ cần thấy rằng sở thích của họ cũng là món quà có thể hướng dẫn họ theo đuổi kiến ​​thức và khám phá bản thân. Tất cả mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần biết giá trị của mình, và càng gắn kết với bản thân thì họ càng thấy rõ tiềm năng của mình. ”- Rebecca K.

4. “Tôi đã có một ý kiến sáng suốt chợt loé lên, tôi nhận ra rằng mọi thứ khác mà tôi đã làm trong đời đã chuẩn bị cho tôi con đường làm thủ thư. Tôi đã luôn yêu thích và sử dụng các dịch vụ thư viện, nhưng không ai gợi ý tôi theo đuổi nó như một sự nghiệp. Tôi đủ may mắn để làm việc trong một dự án đặc biệt với một số thủ thư học thuật tài năng, và tôi nhận ra mình muốn trở thành họ! Nhìn lại, đó luôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng và sở thích của tôi… Và tôi đã nhận ra điều đó. ”- Megan S.

5. “Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi không có nhiều tiền. Một ngày nọ, bố tôi đưa tôi đến thư viện công cộng địa phương và đăng ký thẻ thư việncho tôi. Diane, thủ thư, lấy tất cả thông tin của tôi và đưa thẻ của tôi. Khi tôi hỏi tôi có thể mượnbao nhiêu cuốn sách, cô ấy nhìn tôi qua gọng kính và nói một cách nghiêm túc, “Bạn có thể lấy ra một trăm cuốn nếu bạn muốn.” Trái tim tám tuổi của tôi gần như ngừng đập trong lồng ngực. Chưa bao giờ trong đời tôi có cả trăm thứ, chứ đừng nói đến sách, đó là nỗi ám ảnh cả đời của tôi. Bố tôi nói rằng cô ấy đang nói đùa, nhưng Diane không cười, và trong những năm qua, cô ấy đã khuyến khích tình yêu đọc sách và thư viện của tôi. Cô ấy là người đầu tiên trong số rất nhiều thủ thư trong đời tôi, người đã làm cho thư viện trở thành những nơi hào phóng và cởi mở, nơi tôi có thể khám phá thế giới và bản thân. Với nỗ lực tiếp tục khám phá này, tôi đã trở thành một thủ thư. ”- Shevaun R.

6. “Thư viện là nơi kỳ diệu đối với tôi khi còn nhỏ. Đó là nhiệm vụ nghiên cứu công việc của tôi ở trường đại học (một phần trong gói hỗ trợ tài chính của tôi). Tôi thấy mình luôn cảm thấy an toàn và vui vẻ khi ở thư viện. Tôi muốn mang đến sự hứng thú và an toàn đó cho những người khác. ”- Dianne F.

7. “Mẹ tôi đã truyền cảm hứng cho tôi trở thành một thủ thư — chỉ có điều không ai trong chúng tôi nhận ra điều đó khi tôi lớn lên! Tôi nhớ rất rõ buổi lễ tốt nghiệp của mẹ tôi khi bà lấy bằng thạc sĩ về khoa học thư viện. Tôi đang học lớp hai, và tôi nhớ mình đã được chờ đợi trong buổi lễ và ngay lúc đó, tôi hoàn toàn hiểu tại sao bà ấy lại dành tất cả những ngày thứ Bảy đó ở trường. Sau đó, bà ấy đã biến thư viện trường K-12 của chúng tôi và biến nơi chỉ là những cuốn sách trên sàn nhà (theo đúngnghĩa đen!) thành một thư viện trường học thực sự. Tôi lớn lên trong thư viện trường học đó, giúp mẹ kê giá sách mỗi mùa hè, dán tem sách và tạp chí, sửa chữa những cuốn sách bị hỏng. Khi tôi học lớp 6, tôi thậm chí còn tạo danh mục thẻ của riêng mình (ngoài thẻ mục lục) cho thư viện nhỏ với sách và tạp chí của riêng tôi vì đó là điều bình thường trong gia đình tôi! Nhưng tôi đã không nhận ra rằng tôi có thể, hoặc cũng muốn trở thành một thủ thư, cho đến khi tôi học năm thứ nhất đại học. Tôi đã đăng ký trở thành một nghiên cứu sinh trong thư viện trường đại học của mình, và trong năm đầu tiên đó, ngày càng nhiều bạn học của tôi đến thư viện để hỏi tôi những câu hỏi về nghiên cứu. Tất nhiên, tôi đã chuyển hướng họ đến các thủ thư thực sự của thư viện, vì tôi biết giá trị và vai trò của họ! Nhưng rồi một ngày, tôi có một ý nghĩ sáng suốt chợt loé lên: rằng tôi cũng có thể trở thành một thủ thư. Và khi suy nghĩ đó bật lên trong não tôi, cảm giác như tất cả các mảnh ghép tinh thần của cuộc đời tôi đã rơi vào đúng vị trí, và tôi biết đó là con đường phù hợp với mình.Mẹ tôi, hiện đã nghỉ hưu, và tôi vẫn cười khi nhắc điều này, và chúng tôi vẫn nói về thủ thư và cách công việc đó thay đổi và không thay đổi như thế nào! Tôi rất tự hào là một thủ thư thế hệ thứ hai. ”- Jennifer S.B.

8. “Tôi thích ý tưởng dành cả cuộc đời mình để khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên lớn lên trong sự tự tin và đồng cảm thông qua việc đọc những cuốn sách hay. Tôi cũng muốn giúp học sinh học cách tìm kiếm điều gì làđúng. Vì vậy, tôi đã trở thành một thủ thư của trường. ”- Mary B.

                                                                                                                                                                                          (Theo Ilovelibraries)